Chùa Long Hoa trang nghiêm tổ chức Lễ Hoa đăng cúng dường ngày Thánh đản Bồ Tát Quán Thế Âm 19/6/ Quý Mão

Lúc 19 giờ ngày 19 tháng 6 năm Quý Mão, trước bảo tượng Quán Thế Âm trong khuôn viên chùa Long Hoa, thôn Dương Liễu Tây, TT. Bình Dương, Phù Mỹ, Bình Định. Thượng toạ trụ trì Thích Viên Chơn và đạo tràng Phật tử trang nghiêm tổ chức Lễ hoa Đăng cúng dường Khánh đản Bồ tát Quán Thế Âm.

Chùa Long Hoa trang nghiêm tổ chức Lễ Hoa đăng cúng dường ngày Thánh đản Bồ Tát Quán Thế Âm 19/6/ Quý Mão

 

Sau nghi thức niêm hương cáo bạch. Ánh sáng từ nơi đèn lưu ly được TT trụ trì truyền xuống cho Phật tử tay truyền tay nhận:

Thắp lên những ngọn nến

Là thắp sáng cõi lòng

Trên lối về tự tánh

Cho Vô lượng chúng sanh

Đồng mở lối dung thông

Quay về nương Tam Bảo

Được thấm nhuần Phật đạo

Thể nhập suối nguồn tâm.

Một nghìn ngọn nến hoa sen đã được thắp sáng lung linh huyền dịu với lời tâm nguyện trầm hùng của TT trụ trì tạo nên một không gian huyền ảo trầm mặc.

“… Cầm ngọn nến trên tay, ánh sáng lan tỏa khắp muôn nơi, chúng con xin nguyện từ nay sẽ cố gắng trau dồi phạm hạnh, tập sống một cuộc đời có ý nghĩa. Nguyện cố gắng tu học, đem Phật pháp đi vào cuộc sống, xóa tan hận thù oan trái đang tràn ngập, ngự trị trong ý nghĩ lời nói hành động của mỗi người. Những gì chúng con hiểu biết và thực tập về Phật pháp, xin nguyện truyền đến với những ai hữu duyên. Được vậy, cõi đời sẽ bớt tang thương, niềm vui sẽ luôn hiện hữu, mọi người trên thế giới được thấm nhuần nguồn suối pháp. Từ nay:

“ Chúng con nguyện làm cánh hoa đại thể

Cho vườn đời thơm ngát ý tương thân

Một loài hoa dù nở giữa phong trần

Vẫn thơm ngát mùi vô ưu rực rỡ.”

Và từ nay, chúng con nguyện sẽ tránh xa những điều tội lỗi, tinh cần làm các điều lành, tập sống cuộc đời rộng mở, biết tha thứ và bao dung hơn, để hòa quyện và chan trải lòng mình vào lòng tất cả. Chúng con biết, mỗi ánh nhìn, mỗi lời nói, mỗi nụ cười hay giản đơn chỉ ở một hành vi bình thường, nhỏ nhiệm, nếu chúng con biết thông cảm và sẻ chia trong tinh thần vị tha, từ ái, mọi người sẽ cảm nghe được nhiều phúc lạc, và niềm lạc phúc này họ cũng sẽ sẵn sàng trao tặng lại cho con. Được vậy, kính lạy Người, dù kiếp sống có mong manh, dù dòng đời có quá nhiều đau thương, nước mắt, nhưng biết sống hết mình và đúng nghĩa, chúng con cũng sẽ tìm thấy được những niềm vui chân thiết, dẫu phải đang vòng quay ngay giữa cõi trần gian mộng mị này!…”

Sau khi một nghìn ngọn nến đã được thắp sáng, toàn thể đạo chánh thân tĩnh toạ tụng 3 biến thần chú Đại Bi, bài Kinh Diệu Pháp Liên Hoa phẩm Phổ môn, đồng thanh niệm danh hiệu Bồ Tát Quán Thế Âm. Cầu nguyện năng lực Đại từ Đại bi của Bồ tát ba thân ba cõi, nghìn mắt nghìn tay, cờ Pháp gió bay, thuyền Từ sóng vỗ, lòng thương cứu khổ, trí sáng ban vui, cam lộ nếm mùi, tiêu tan tật bệnh, dương chi sái tịnh, sạch sẽ tội khiên, và xin nguyện cầu cho: Đất nước bình yên, nhơn dân an lạc, bốn phương khương thái, mọi xứ nguyện cầu, cung kính cúi đầu, hòa nam cẩn tụng,

Khuôn viên chùa Long Hoa còn đang trong quá trình xây dựng, hậu trường còn thô và bề bộn nhưng với lòng thành kính buổi lễ diễn ra trang nghiêm tốt đẹp, đặt biệt trong khí hậu mùa hè oai bức nóng nực của miền trung. Trong năng lượng từ bi cam lồ mát rượt của Bồ tát, thời gian buổi lễ 90 phút xung quanh là một nghìn ngọn nến thắp sáng, không có quạt điện quạt tay nhưng mọi người ai cũng thấy mát mẻ hoan hỷ tham dự suốt hết buổi lễ.

Xin cảm ơn tất cả Quý Phật tử đã cúng cùng đèn, hoa, quả, nước, toạ cụ, thiết trí, v.v … nguyện cho tất cả chúng ta được an lạc, bình an trong hiện tại.

Nam mô Đại bi Quán Thế Âm Bồ Tát.

 

 

Bí sô Viên Chơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *