Tăng Ni Sinh khoá IX trường TCPH Bình Định đảnh lễ Thượng Toạ Trú Trì chùa Long Hoa nhân ngày hiến chương nhà giáo Việt Nam 20/11

TNS khoá IX Trường TCPH Bình Định đảnh lễ Thượng Toạ Trú trì

 

Sáng ngày 20/11/2022, Bổn tự đã đón tiếp các Tăng Ni sinh khoá IX trường Trung Cấp Phật học Bình Định đến đảnh lễ Thượng Toạ trú trì Thích Viên Chơn, giáo thọ sư trường TCPH Bình Định.

Đoàn khởi hành từ 6h30, lần lượt đến các trú xứ: chùa Long Đức, huyện Phù Cát, đảnh lễ Đại Đức Thích Nhuận Huệ; chùa Tường Vân, huyện Phù Mỹ, đảnh lễ Đại Đức Thích Thị Thuận; và Bổn tự Long Hoa là điểm đến thứ 3 trong lịch trình của đoàn.

Thượng Toạ Trú trì có cơ duyên cộng hành với nhà trường trong công tác giáo dục kể từ khoá V… Đến nay đã là khoá thứ IX, với tấm lòng tri ân hướng về chư vị Giáo thọ sư, các Tăng Ni sinh được sự sắp xếp của nhà trường đi đến các trú xứ của chư vị Giáo Thọ để đảnh lễ và thể hiện tấm lòng tri ân. Thông qua đây, các Tăng Ni sinh cũng phần nào hiểu được sự vất vả trên những chặng đường đến lớp của chư vị Giáo thọ sư nói chung, và chặng đường vượt hơn 55km của Thượng Toạ Trú Trì nói riêng để truyền trao kiến thức cho các học trò. Không kể nắng mưa, không quản nhọc nhằn, không ngại đường xá xa xôi, hằng đêm vẫn miệt mài bên trang giáo án. Đó là tấm lòng hi sinh thầm lặng của những người lái đò khả kính.

30 phút đặt chân đến Bổn tự, các Tăng Ni sinh đã thể hiện được lòng tri ân của lớp học trò, đã được nghe những lời sách tấn từ Thượng Toạ Trú Trì, Thầy và Trò được chụp những bức hình lưu niệm, được Thượng Toạ giới thiệu về công trình đại trùng tu chùa Long Hoa, được nán lại trong vài phút để dùng trà bánh. Trong tất cả, chính là tình Thầy trò trường Trung Cấp Phật học Bình Định thêm gắng bó trong tuần lễ tri ân, báo ân.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *