Tiếp nối chương trình Trung thu năm 2023- Niềm vui của sự sẻ chia

Tiếp nối chương Trình Trung thu năm 2023- Niềm vui của sự sẻ chia

Tiếp nối chương trình Trung thu năm 2023, chiều ngày 18/8/Quý Mão (nhằm 2/10/2023) đoàn thiện nguyện chùa Long Hoa do Thượng Toạ Thích Viên Chơn làm trưởng đoàn đã có chuyến từ thiện gởi tặng 100 xuất quà đến bà con đồng bào Phật tử chùa Chơn Truyền, xóm 3, thôn Thuận Truyền, xã Bình Thuận, huyện Tây Sơn.

Chùa toạ lạc phía Tây Nam tỉnh Bình Định thuộc vùng Trung du giáp núi Thượng Ninh do Ni sư Thích Nữ Thị Dung trú trì, vì tuổi cao sức yếu Ni Sư đã giao trách nhiệm trông nôm ngôi Tam Bảo lại cho Sư Cô Thích nữ Vạn Liên. Thông qua những lời chia sẻ thì chúng tôi được biết Ni sư là một vị giáo viên rất giỏi ngoại ngữ, từng mở các lớp dạy con chữ đến cho trẻ em trong vùng.

Khi đoàn đến, Ni sư mời đoàn dùng món mít của chùa. Mít rất ngon. Khi dùng xong, các Phật tử đã chế biến món hột mít luộc nước giếng, một món ăn dân dã gợi lại tuổi thơ.

Đúng 14h đoàn gởi tặng cho bà con đồng bào Phật tử có hoàn cảnh khó khăn. 100 phần quà, bao gồm: hải sản, mỳ, nước mắn, dầu, đường, bọt ngọt, bánh kẹo trung thu với trị giá hơn 400 VNĐ/phần.

Khi phát quà xong, đoàn lại được Ni sư mời món bún canh lá giang, một món rất quen thuộc với bà con đồng bào miền núi nhưng rất ngon và lạ miệng đối với đoàn.

Nhân đây, đoàn rất cảm ơn sự tiếp đón thân mật, đạm bạc nhưng thâm tình của Ni sư và Sư cô trú trì dành cho Đoàn. Đến chùa Chơn Truyền, chúng tôi lại có dịp trở về quê ngoại của chính mình.

Xin cảm ơn công ty TNHH Kim Thuận Thành; Phật tử Như Ái, Phật tử Phạm Thị Lệ Thi pháp danh Như Sum, Phật tử Nguyễn Phạm Trúc Giang pháp danh Như Nguyệt; các Phật tử tại Tp. Quy Nhơn; Đạo tràng Phật tử chùa Linh Sơn, thị xã Hoài Nhơn; các Phật tử đi trong đoàn…những món quà nhỏ nhưng mang lại nhiều giá trị lớn  và niềm vui lớn.

 

 

 

Bí sô Thích Viên Chơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *