Tôi Đã Đến Thái Bình

Tôi Đã Đến Thái Bình

Thực hành hiếu đạo là con đường đi của bất kỳ ai, trong bất kỳ hoàn cảnh nào của cuộc sống. Vu Lan là dịp nhắc nhớ tâm tưởng mỗi người đong đầy thêm tình cảm hiếu lễ, lòng biết ơn hướng về cha mẹ. Với nghi lễ bông hồng cài áo, lễ Vu Lan đã trở thành nét văn hóa truyền thống có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là dịp nhắc nhớ mỗi người con, trong cuộc sống dù bộn bề lo toan nhưng vẫn luôn từng giờ từng phút không quên báo hiếu với cha mẹ đã vất vả, chắt chiu, hi sinh tất cả vì con.

Công đức sinh thành, ơn cha nghĩa mẹ đã ca ngợi nhiều qua các áng văn chương, ca kịch. Hôm nay được tham dự lễ Vu lan tại chùa Phúc Diên, làng Đông Trụ, xã Quỳnh Minh, huyện Quỳnh Trụ, tỉnh Thái Bình. Trên chuyến Phi cơ minh nhớ lại lời bài hát Lòng Mẹ của Nhạc sĩ Y Vân:

Lòng Mẹ bao la như biển Thái Bình rạt rào,

Tình Mẹ tha thiết như giòng suối hiền ngọt ngào,

Lời Mẹ êm ái như đồng lúa chiều rì rào.

Tiếng ru bên thềm trăng tà soi bóng Mẹ yêu….

Trên dường đến chùa Phúc Diên rất tiếc không qua đường biển Thái Bình. Tra google chỉ thấy: (Biển Thái Bình nằm trong vùng biển vịnh Bắc Bộ, là một phần của Biển Đông. Biển Đông là một biển lớn thông với Thái Bình Dương qua các eo biển rộng. Vịnh Bắc Bộ nằm ở phía tây bắc biển Đông, thực ra là phần lục địa bị chìm dưới nước biển do đó biển nông, nơi sâu nhất không quá 200 mét mực nước ngầm). Đã nhiều phen rong ruổi, nhiều lần được cài lên ngực hoa hồng mà câu nói. Cảm ơn Ba Mẹ. Con yêu Be Mẹ nhiều lắm! sao khó có dịp nói ra. Xin chia sẻ với những ai không còn Mẹ, Cha và xin chúc cho những người còn Mẹ, Cha đó là niềm hạnh phúc vô biên, vì còn cha mẹ là còn tất cả. Ai còn Mẹ xin đừng làm Mẹ khóc,

Đừng để buồn lên mắt Mẹ nghe không!

 

Tản mạn những chuyến đi

Thích Viên Chơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *