MỘT SÁNG CHỦ NHẬT GIỮA ĐÔNG THĂM BỆNH THƯỢNG TOẠ ĐỆ TAM TRÚ TRÌ TU VIỆN NGUYÊN THIỀU BÌNH ĐỊNH

Hay tin Thượng Toạ Thích Minh Tuấn – Đệ tam Trú trì Tu viện Nguyên Thiều, sau hơn một tuần tái khám bệnh đã về lại Tu viện tối đêm qua. Sáng nay, chủ Nhật ngày 15/12/2019 (20/11/Kỷ Hợi) huynh đệ chúng tôi Viên Chơn, Đồng Kỳ vấn an sức khỏe TT Thích Minh Tuấn.

Trước Phương trượng Tu viện vẫn ngôi nhà gỗ đơn sơ thân quen ngói lợp đã rêu phong, nhà không vách chỉ có hàng cây Thiết mộc lan trồng xung quanh ngăn gió đông vào, một chiếc võng, bàn nước, tủ áo và vài dụng cụ khác. Dù mới về đêm qua nhưng sáng nay Thượng toạ đã dạo quanh vườn, chúng tôi đến một lúc sau Thượng toạ mới vào. Vẫn ánh mắt, nụ cười, khuôn mặt thân quen ấy vẫn rạng ngời niềm hỷ lạc. Sau khi chào hỏi, bình trà nóng được pha ngồi chung với nhau bên chén trà với không gian thật giản dị đầy hoa lá. Chúng tôi như không còn có sự phân biệt ngăn cách mà chỉ có tình huynh đệ.

Đây không phải là lần đầu tiên chúng tôi thăm bệnh. Chúng tôi rất vui được Thượng toạ hoan hỷ chia sẻ về tình hình sức khỏe và bệnh trạng, dù đợt này bệnh có diễn biến khác nên bác sỹ cũng đã giải thích phát đồ điều trị bằng sóng cao tầng (đốt điện). Thượng Toạ cười và nói rằng “điều trị như thế này còn lâu mới chết”.

Sau một vài lượt trà từ những câu được đưa đẩy. Từ việc thăm bệnh lại trở thành những việc Thượng toạ thăm hỏi sách tấn việc tu học của Tăng Ni sinh như thi học kỳ, tất niên, nghỉ Tết … chúng tôi phải ra về để Thượng toạ nghỉ ngơi. Cầu mong Thượng toạ luôn khỏe mạnh.

Nam mô Dược Sư Phật.

Tu viện Nguyên Thiều, ngày 15/12/2019

Bí sô Viên Chơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *