Góc quê

1. Điệu chùa Tôi

Hôm nay không khỏe, rán dậy đi dự lễ Khai kinh Phật Đản ở chùa Giáo hội huyện, xong về Tường Vân ăn giỗ. Về đến chùa hơn 11giờ. Nắng nóng và mệt, điệu nhỏ chạy ra chào Sư phụ về, miệng ríu rít:

“Sư phụ, sáng nay hổng có học. con lãnh giấy khen với 12 quyển vở với 1tờ giấy, con được nghỉ hè. 19 tháng 6 mới đi học lại Sư phụ”.

Một niềm vui rất sâu sắc trong tôi, không còn thấy nắng nóng, mệt nhọc hay phiền muộn nào cả. Vừa vào trong nhà điệu lại lăn tăn bưng khoe phần thưởng, thành quả mà 1năm Tôi và thầy cô giáo trường Tiểu học Bình Dương đã hao tổn bao công sức và mồ hôi.

Xin cảm ơn vợ chồng anh Nguyễn Thanh Cường và Nguyễn Thị Lệ ở thôn Dương Liễu Bắc – Công ty NHHH Thiên Quỳnh Tp Hồ Chí Minh. Anh chị đã tặng những phần thưởng nhỏ cho các em nhưng mang cả 1 tương lai rộng lớn.

Long Hoa, ngày 25/5/2015

 

 

 

2. TRUNG THU NƠI CHÙA QUÊ

Chiều hôm nay ngày 14/8/Đinh Dậu, hoà cùng không khí Trung thu các cháu thiếu nhi địa phương, chùa Long Hoa, thôn Dương Liễu Tây, Bình Dương, Phù Mỹ, Bình Định đã phát 700 phần quà bánh kẹo cho các cháu thiếu nhi địa phương xung quanh chùa. Chùa đang trung tu tái thiết, đang khẩn trương đổ bê tông mê 1 trước mùa mưa lũ sắp về. Mấy hôm nay trời mưa nhưng các cháu vẫn nô nức về chùa đón nhận những phần bánh kẹo của nhà chùa, dù rằng những món quà nhỏ bé về vật chất nhưng chứa đựng những tấm lòng lớn của các cô chú Phật tử chùa Long Hoa, xin trân trọng và cảm ơn tất cả.

Chúc các cháu ngoan hiền học giỏi, nguyện cầu Phật sự trùng tu chùa Long Hoa sớm thành tựu viên mãn.

Bình Dương, 03/10/2017

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *