Những câu chuyện đạo năm 2019

1. CHUYỆN TRƯỚC KỲ THI CỦA TRƯỜNG TÔI

Chiều nay, máy ép nước mía đã được về với trường Trung cấp Phật học Bình Định để chuẩn bị tiếp sức cho kỳ thi học kỳ sắp đến. Máy ép nước mía vốn dĩ rất bình thường đối với mọi người nhưng đến với chúng tôi nó đã trở thành cổ máy với chuỗi liên hợp SIÊU : siêu sạch, siêu mát, siêu tinh chất, siêu khỏe, đặt biệt siêu tiết kiệm điện. Thành quả khi thử vận hành máy chiều nay là những ly nước mía trong lành thơm mát báo hiệu một kỳ thi học kỳ nghiêm túc chất lượng và tràn đầy năng lượng. Nơi đây, Trường TCPH Bình Định luôn chăm lo từ những việc nhỏ nhất để vun bồi, nuôi dưỡng những chí nguyện lớn. Chúc Tăng Ni sinh khoá VIII có kỳ thi đạt kết quả tốt nhất.

Trường Tôi, ngày 17/7/ 2019

 

 

——————————&————————————

 

 

2. LỜI TRI ÂN

Hôm nay ngày sinh nhật lần thứ 4 mươi mấy …. của Viên Chơn, cũng là ngày kiết giới An cư 10 ngày do BTS GHPGVN Tỉnh Bình Định tổ chức tại Tổ đình Long Khánh Tp. Quy Nhơn, cũng là ngày khai mạc khoá bồi dưỡng Nghiệp vụ Hành chánh Giáo hội và trú trì. Đã vào thiền môn quy củ tòng lâm An cư với nội quy và thời khoá tinh nghiêm. Viên Chơn đã nhận rất nhiều hoa (trên Fb và Zalo) nhiều lời chúc phúc tốt đẹp của chư tôn Đức, chư Phật tử và bạn bè huynh đệ gần xa.

Tối nay lại một bất ngờ nữa. Nơi góc nhỏ phòng cuối lầu một Tây lan Tổ Đình Long Khánh, nhóm Phật tử Liễu Xanh ban hành đường ngày chủ nhật đã đem hoa và bánh kem để chúc mừng sinh nhật.

Thật xúc động, giờ đây một ngày thật nhiều cảm xúc và đầy ý nghĩa sắp khép lại, cho phép Viên Chơn xin được Tri ân đến chư Tôn đưc, chư huynh đệ, quý Phật tử và bạn bè gần xa, cảm ơn các Phật tử Liễu Xanh.

Nguyện cầu Chư tôn Đức và quý vị vô lượng an lạc, thành tựu mọi pháp lành trong cuộc sống.

Mùa An cư, 6/7/2019

 

 

——————————&————————————

 

 

3. Trên mảnh đất Ninh Bình

Hôm nay ngày thứ 2 Đại lễ Vesak Liên hợp quốc lần thứ 16 PL.2563 – DL.2019 tại chùa Tam Chúc. Sáng nay mình tham dự đầy đủ đến giờ ăn trưa, ngán cảnh chen lấn, đứng ăn. Nhân duyên thầy trò, cô học trò nhỏ sau khi tốt nghiệp TCPH đã tiếp tục tham học và hoằng pháp mời chúng tôi về thăm nơi cô hành đạo. Một chuyến đi ngắn, thời gian gấp nhưng để lại bao kỷ niệm, bao cảm xúc và sự trải nghiệm đầy ý nghĩa. Đi đường Hồ Chí Minh qua Hoà Bình xuyên Vườn Quốc Gia Cúc Phương đến sông Mã huyện Cẩm Thuỷ Thanh Hoá. Đã tham quan chiêm bái: Diệu sơn tự (chùa Mầu), Ngọc Châu tự (chùa Chặng), Long sơn tự (chùa Rồng), Suối cá thần ở Cẩm lương, Vĩnh Châu tự (chùa Vọng). Đây là những ngôi thạch Tự (chùa Hang) rất uy nghiêm sầm uất đầy kỳ diệu mà thiên nhiên ban tặng được xếp hạng di tích. Giờ này đang trên chuyến xe đêm trở lại gác trọ Ninh Binh Legend Hotel, viết vội vài lời tạm biệt, chúc cô trò nhỏ sức khỏe bình an, Phật sự gặp nhiều thắng duyên nơi vùng đất bạt ngàn núi đá.

“Sông Mã xa rồi Tây Tiến ơi!

Nhớ về rừng núi, nhớ chơi vơi

Sài Khao sương lấp đoàn quân mỏi

Mường Lát hoa về trong đêm hơi

Dốc lên khúc khuỷu dốc thăm thẳm

Heo hút cồn mây, súng ngửi trời

Ngàn thước lên cao, ngàn thước xuống

Nhà ai Pha Luông mưa xa khơi …” Tây Tiến – Quang Dũng.

Ninh Bình, ngày 13/5/2019

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *